Wednesday, August 30, 2017

Cốc Cốc không vào được Facebook - Cách khắc phục

Cốc Cốc không vào được Facebook - Cách khắc phục

Cốc Cốc không vào được Facebook
Tìm hiểu lý do tại sao mà Cốc Cốc không vào được Facebook và cùng xem hướng dẫn cách khắc phục lỗi này với trình duyệt coccoc trên trang chủ taicoccovn qua các bước kiểm tra đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể tự mình làm được.
Cốc Cốc không vào được Facebook - Cách khắc phục

Như chúng ta đã biết Cốc Cốc là trình duyệt tốt và tối ưu nhất với đầy đủ các tính năng và tiện ích đảm bảo cho bạn vào facebook mà không bị chặn, vào facebook nhanh hơn trong các điều kiện mạng bất thường như nhiều người cùng sử dụng một lúc hoặc những ngày đứt cáp quang quốc tế. Do đó Cốc Cốc gần như là trình duyệt mặc định trên máy tính được người dùng thường xuyên sử dụng để đăng nhập vào Facebook và các trang mạng xã hội khác như Google, Twiter, Gmail, Linkedin... và sử dụng như một trình duyệt mặc định mỗi khi sử dụng internet. Với Cốc Cốc việc truy cập Facebook sẽ trở lên nhanh hơn bao giờ hết nhờ cơ chế tự động phân giải tên miền DNS hay cấu hình Proxy mà bạn không cần phải quan tâm đến các vấn đề hay thủ thuật gì đó để vào Facebook.com, bạn thoải mái xem video, chia sẻ hình ảnh, upload hay tải về những thứ mình thích trên Facebook với điều kiện mạng internet tốc độ trung bình là được.
Cốc Cốc không vào được Facebook - Cách khắc phục 1


Tuy nhiên cũng có nhiều người dùng hay chính bạn gặp phải lỗi không thể vào được Facebook trên Cốc Cốc hoặc các trình duyệt khác như Chrome và Firefox, đó là điều mà không ai mong muốn, bởi vì bạn hay bất kỳ người dùng máy tính nào cũng thường xuyên sử dụng Facebook để kết nối và trò chuyện với bạn bè, tán gẫu, bàn công việc làm ăn hay trao đổi học tập mà bỗng dưng bụp một cái vào Facebook không được thì thật là đáng buồn, bạn sẽ lo lắng vì bỏ lỡ cuộc trò chuyện hay thông báo từ bạn bè và mọi người hay các tin nhắn, cuộc gọi quan trọng ngay ở thời điểm đó. Bạn đang băn khoăn tự hỏi liệu rằng mình có lỡ tay làm gì mà bị chặn Facebook trên Cốc Cốc hay trình duyệt Coc COc này đang bị lỗi gì đó nên không mở được Facebook hay không. Hãy thật bình tĩnh và cùng taicoccocvn kiểm tra các nguyên nhân sau đây và thực hiện các bước hướng dẫn khắc phục lỗi này nhé:
- Kiểm tra lại kết nối internet xem có bị lỗi hoặc mất kết nối hay không.
- Nếu bị lỗi do moderm hoặc rắc cắm mạng internet hay wifi bạn vui lòng cắm hoặc kết nối lại, nếu vẫn không được hãy xem tiếp hướng dẫn dưới đây.
- Khi Cốc Cốc không vào được Facebook bạn nên kiểm tra Proxy hoặc file Host trên máy tính của mình.
Các bước kiểm tra Proxy như sau:
B1: Vào Control Panel bằng cách bấm nút Start => Control Panel hoặc bấm phím Windows + R và gõ vào ô tìm kiếm là "Control Panel" bấm OK.
Cốc Cốc không vào được Facebook - Cách khắc phục 2

B2: Trong Control Panel bạn tìm và click chọn Network And Internet.
B3: Chọn tiếp Internet Options.

B4: Trong hộp thoại Internet Options bạn bấm chọn tab thứ 5 là Connections
Cốc Cốc không vào được Facebook - Cách khắc phục 3

B5: Tìm đến phần Local Area Network (LAN) và chọn bấm nút Lan Settings.
B6: Kiểm tra Automatically detect settings và tích chọn ô này nếu như chưa được chọn và Use a proxy server for your LAN (These settings will not apply to dial-up or VPN Connections) và bỏ chọn nếu như ô đó đang được check.
Cốc Cốc không vào được Facebook - Cách khắc phục 4

B7: Bấm OK để hoàn thành và khắc phục lỗi.
Các bước kiểm tra file Host trên máy tính
Bạn tìm đến file host trên ổ C theo đường dẫn C:\Windows\System32\drivers\etc => hosts.
B1: Vào Start chọn RUN sau đó dán C:\Windows\System32\drivers\etc vào và bấm OK.
B2: Bấm chuột phải vào file có tên là hosts và chọn open with => chọn Notepad để mở
Cốc Cốc không vào được Facebook - Cách khắc phục 5

B3: Bạn tìm đến các dòng có Facebook hoặc bất cứ dòng nào có liên quan tới Facebook là xóa hết.
Cốc Cốc không vào được Facebook - Cách khắc phục 6

B4: Lưu lại file và khởi động lại máy tính hoặc mở Cốc Cốc ra và test luôn cũng được.
Cốc Cốc không vào được Facebook - Cách khắc phục 7

B5: Mở trình duyệt Cốc Cốc và Vào facebook lại xem còn bị lỗi hay không nhé. Vào như hình kết quả sau đây là được rồi nhé:
Cốc Cốc không vào được Facebook - Cách khắc phục 8

Trên đây là hướng dẫn cách đơn giản nhất để vào Facebook bị lỗi trên trình duyệt Cốc Cốc mà bạn có thể dễ dàng tự mình làm được cũng như giúp người khác khắc phục khi gặp phải lỗi này. Chúc bạn thành công!