Tuesday, September 12, 2017

Lỗi SSL trên Cốc Cốc, FireFox, Chrome, IE và Cách khắc phục Mới Nhất

Lỗi SSL trên Cốc Cốc, FireFox, Chrome, IE và Cách khắc phục Mới Nhất

 Lỗi SSL là lỗi bảo mật của trình duyệt web với thông báo err_ssl_unrecognized_name_alert, hoặc trang web này không thể cung cấp kết nối an toàn hay đây không phải là kết nối riêng tư trên các trình duyệt web Cốc Cốc, Firefox hay Chrome. Với cảnh báo đưa ra là "Chứng chỉ an toàn của trang web không đáng tin cậy!" và yêu cầu bạn quay lại an toàn.
Lỗi SSL trên Cốc Cốc, FireFox, Chrome, IE và Cách khắc phục Mới Nhất

SSL là viết tắt của Secure Socket Layer - một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn thế giới nhằm tạo ra liên kết trang web được mã hóa giữa trình duyệt web và server. Liên kết này nhằm thông báo tới người dùng rằng "đây là trang web hoặc liên kết an toàn có thể truy cập được" nhằm đảm bảo rằng dữ liệu giữa máy chủ và trình duyệt web an toàn và bảo mật nhất, tất cả data này đều mang tính riêng tư và độc lập, hiện nay thì nhiều trang web đã sử dụng SSL cho trang web của mình để bảo vệ quyền riêng tư cũng như sự an toàn cho người dùng truy cập trang web.
Lỗi SSL xảy ra rất phổ biến trên tất cả các trình duyệt web chứ không riêng gì Cốc Cốc, ngay cả Firefox hay Chrome, IE cũng thường xuyên gặp phải, và lỗi này thường là do một trong các nguyên nhân sau đây:
- Chứng chỉ SSL mà trang web truy cập đang sử dụng là miễn phí hoặc hết hạn.
- SSL không phải do bên thứ 3 cấp.
- SSL không cập nhật.
- Kết nối giữa trình duyệt và server là không an toàn.
- Do cài đặt sai thời gian hệ thống.
Các dấu hiệu thường gặp của Lỗi SSL
- Bạn sẽ gặp phải cảnh báo "Kết nối của bạn tới trang web này không an toàn. Bạn không thể nhập bất kỳ thông tin nhạy cảm nào trên trang web này (ví dụ: Mật khẩu, thẻ tín dụng), vì những kẻ tấn công có thể đánh cắp thông tin đó" với biểu tượng chữ i (information) nằm trong hình tròn và khi click vào đó bạn sẽ xem được chi tiết về lỗi.
- Không truy cập được trang web bạn cần và có cảnh báo kèm theo.
- Không truy cập được Facebook, Google, Gmail, Blogger, Wodrpress...
- Nhiều trang web không sử dụng SSL vẫn vào được và hoạt động hoàn toàn bình thường.
Cách sửa lỗi SSL trên trình duyệt Cốc Cốc, FireFox, Chrome, IE
1. Kiểm tra và sửa lại thời gian hệ thống windows cho chính xác
Lỗi SSL trên Cốc Cốc, FireFox, Chrome, IE và Cách khắc phục Mới Nhất 1

Thời gian hệ thống sai lệch do bạn cài đặt lại BIOS hay chỉnh sửa lại thời gian, múi giờ trên hệ thống máy tính, bạn cần kiểm tra và chỉnh lại cho đúng với thời gian hiện tại.
B1: vào Control Panel -> chọn Clock, Language and Regional
B2: Click chọn Date Time chọn "Change Date and time..." để chỉnh ngày giờ cho đúng.
B3: Bấm OK để cập nhật lại thời gian chuẩn.
2. Truy cập trang web ở chế độ ẩn danh để kiểm tra xem có phải do các tiện ích mở rộng gây ra hay không. Nếu truy cập bình thường bạn nên kiểm tra và gỡ bỏ các extension đã cài đặt trên trình duyệt web.
3. Vô hiệu hóa khả năng bảo vệ https của các chương trình diệt virus trên máy tính
4. Thay đổi một số thiết lập trên trình duyệt web Cốc Cốc, Chrome, Firefox, IE

Lỗi SSL trên Cốc Cốc, FireFox, Chrome, IE và Cách khắc phục Mới Nhất 2

- Với các trình duyệt bạn bấm chuột phải vào biểu tượng trình duyệt web trên PC chọn Properties
- Chọn tab Target và thêm đoạn code sau vào phía cuối –ignore-certificate-errors– ví dụ chưa thêm code C:\Users\abc\AppData\Local\CocCoc\Browser\Application\browser.exe
và sau khi thêm đoạn mã sẽ là C:\Users\abc\AppData\Local\CocCoc\Browser\Application\browser.exe–ignore-certificate-errors–
- Bấm Ok và kiểm tra lại xem còn bị lỗi SSL hay không.
Lưu ý: với cách này bạn chỉ tạm thời khắc phục lỗi chứ không hết hoàn toàn nhé, chúc bạn khắc phục lỗi thành công!Bây giờ, bạn có thể khởi động lại trình duyệt và kiểm tra kết quả.