Monday, January 8, 2018

Tải Turbo Pascal 7.0 và hướng dẫn cài đặt Turbo Pascal trên máy tính

Tải Turbo Pascal 7.0 và hướng dẫn cài đặt Turbo Pascal trên máy tính

Turbo Pascal đã phát triển và trải qua 7 phiên bản khác nhau và cho đến hiện tại ở thời điểm này thì phiên bản Turbo Pascal 7.0 đang được sử dụng nhiều nhất, phổ biến nhất trên các máy tính windows 7 8 10 32bit và 64bit. Nếu bạn chưa có phần mềm Turbo Pascal 7.0 bạn có thể tải về miễn phí ngay ở đây và xem hướng dẫn cài đặt chi tiết ngay trong bài viết này. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số giáo trình, tài liệu hay về Ngôn ngữ lập trình Pascal để có thể tự học và nâng cao kiến thức lập trình về môn học hay này. Bạn có thể sở hữu phần mềm này ngay trên trang web https://taicoccocvn.blogspot.com/ với hướng dẫn vô cùng chi tiết và đầy đủ.
Tải Turbo Pascal 7.0 và hướng dẫn cài đặt trên máy tính win 7 8 8.1 10 a

Download Turbo Pascal 7.0

Bạn không thể viết các chương trình, câu lệnh trong ngôn ngữ lập trình Pascal mà không có phần mềm này trên máy tính, laptop của mình. Nhanh tay tải ngay về máy link download trực tiếp ở đây:
Link tải: http://www.mediafire.com/file/gbh6vflbcz0q9jy/pascal_70.msi
Đây là phiên bản mới nhất và đang được nhiều người dùng tải về nhất hiện nay. Bạn có thể nhấn trực tiếp vào link tải để download và lưu file Turbo Pascal 7.0 về máy hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn cài đặt Turbo Pascal 7.0

Bước 1: Sau khi download hoàn tất, bạn mở file pascal_70.msi để tiến hành cài đặt Turbo Pascal 7.0 trên máy tính.
Tải Turbo Pascal 7.0 và hướng dẫn cài đặt Turbo Pascal trên máy tính a
Bước 2: Nhấn Next để sang bước tiếp theo. Chọn thư mục cài đặt mặc định là C:\Program Files (x86)\Turbo Pascal 7.0 with DOSBox\ và bạn hoàn toàn có thể chọn thư mục cài đặt khác nếu muốn. Chọn Next để tiếp tục.

Tải Turbo Pascal 7.0 và hướng dẫn cài đặt Turbo Pascal trên máy tính b
 Bước 3: Nhấn Install để cài đặt được bắt đầu.
Tải Turbo Pascal 7.0 và hướng dẫn cài đặt Turbo Pascal trên máy tính c
Bước 4: Bạn đợi khoảng vài chục giây sau là Turbo Pascal đã cài đặt xong trên máy tính và nhấn Finish để đóng cửa sổ cài đặt lại.
Tải Turbo Pascal 7.0 và hướng dẫn cài đặt Turbo Pascal trên máy tính d
Bước 5: Bạn mở Turbo Pascal 7.0 bằng cách nhấn vào biểu tượng trên thanh menu để khởi động chương trình.
Tải Turbo Pascal 7.0 và hướng dẫn cài đặt Turbo Pascal trên máy tính e
Và chúng ta cùng test bằng cách viết một chương trình Pascal nhỏ đơn giản với vài dòng lệnh sau nhé:
Program Hello_World;
begin
    write('Xin Chao Moi Nguoi');
    readln;
end;
Tải Turbo Pascal 7.0 và hướng dẫn cài đặt Turbo Pascal trên máy tính f
Một chương trình pascal bắt đầu với từ khóa là program sau đó là tên chương trình. Bắt đầu và kết thúc với cặp từ khóa begin..end. Câu lệnh write('..) dùng để viết nội dung hiển thị trên màn hình và lệnh readln dùng để dừng màn hình lại giúp bạn xem được nội dung chương trình thực thi như thế nào. Mỗi câu lệnh trong pascal kết thúc đều bằng dấu ";". Và để biên dịch chương trình và kiểm tra lỗi bạn bấm tổ hợp phím alt+F9 hoặc chạy chương trình này bạn bấm tổ hợp phím Ctrl+F9
Tải Turbo Pascal 7.0 và hướng dẫn cài đặt Turbo Pascal trên máy tính g
 Và kết quả như sau:
Tải Turbo Pascal 7.0 và hướng dẫn cài đặt Turbo Pascal trên máy tính h

Giới thiệu về Turbo Pascal 7.0

Turbo Pascal 7.0 là một trình biên dịch để chạy các chương trình ứng dụng khác nhau dưới dạng các câu lệnh hay các thủ tục (chương trình con) được soạn thảo, lập trình bởi người dùng máy tính hay các học viên, giáo viên, kỹ sư tin học dưới dạng ngôn ngữ lập trình Pascal (một ngôn ngữ lập trình theo kiểu dữ liệu có cấu trúc) khá quen thuộc và dễ dàng. Pascal cũng là ngôn ngữ lập trình phổ biến trong môi trường trung học cơ sở hay trung học phổ thông, các giáo trình tin học đại cương của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học ở Việt Nam nên chắc chắn ít nhiều bạn cũng sẽ phải tìm hiểu và học về lập trình pascal và sử dụng đến phần mềm Turbo Pascal này. Với ứng dụng này bạn có thể làm quen với các bài tập lập trình ở mức độ dễ, cơ bản nhất, cũng là nền tảng đầu tiên cho những ai yêu thích và muốn tìm hiểu cũng như nghiên cứu chuyên sâu về học lập trình để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp nhất. Turbo Pascal với dung lượng nhẹ chỉ với hơn 2MB tải về hay cài đặt cực nhanh hỗ trợ người dùng với giao diện MS-DOS và các thư viện (unit) đồ họa được update cũng khá phong phú để bạn gọi và sử dụng trong các chương trình của mình. Không ít các bài toàn hay, ý nghĩa và quan trọng được giải quyết bằng chính ngôn ngữ Pascal và đây cũng là một môn thi lập trình trên các đấu trường quốc tế, nhiều bài toán hay, thú vị đang chờ bạn giải quyết và khám phá, vì thế hãy sử dụng và nghiên cứu Turbo Pascal ngay hôm nay.

Turbo Pascal 7.0 là bản mới nhất hiện nay, cung cấp cho bạn đầy đủ các tính năng, giao diện, đồ họa, các hàm, thủ tục cơ bản nhất giúp bạn nắm bắt được các cấu trúc lập trình đơn giản nhất, bạn có thể làm việc với một hoặc nhiều chương trình cũng như tệp tin khác nhau trên cùng một màn hình cũng như thực thi các chương trình đó mà không bị ảnh hưởng gì. Với chế độ hiển thị và màu sắc khác nhau cho từng kiểu dữ liệu như hàm, biến, thủ tục, câu lệnh... giúp người dùng dễ dàng nhận biết và nhìn tổng quan được chương trình của mình với cấu trúc rõ ràng, dễ hiểu, tránh bị nhầm lẫn hoặc lỗi trong khi viết câu lệnh giúp bạn giải quyết các bài toán từ đơn giản đến nâng cao khá là hiệu quả và nhanh hơn. Pascal cũng là nền tảng quan trọng để giúp bạn tìm hiểu sang các ngôn ngữ lập trình khác như C, C++, CSharp, VB.Net, Java... một cách dễ dàng và không tốn nhiều thời gian tìm hiểu cũng như nghiên cứu lại từ đầu. Nếu bạn đã nắm bắt được một ngôn ngữ lập trình nào đó mà chuyển sang một ngôn ngữ khác sẽ rất dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra đối với các bạn học sinh thì giải quyết các bài toán khó bằng Pascal hay tham gia các cuộc thi giải toán trên ngôn ngữ lập trình này sẽ giúp các bạn tăng thêm khả năng tư duy, logic, cũng như sự sáng tạo và tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích, quý báu cho mình.

Các tính năng được hiển thị đầy đủ trên các thanh menu của Turbo Pascal tuy nhiên bạn hoàn toàn không cần click chuột vào đó mà sử dụng các phím tắt mà chương trình hỗ trợ như F1 (trợ giúp), F2 (lưu file), F3 (mở file đã lưu trước đó), Alt+F9 (biên dịch file), Ctrl+F9 (chạy chương trình)... và một số phím tắt khác hay dùng để thao tác nhanh hơn bạn có thể tham khảo thêm ở các bài viết khác trên internet nhé.

Các tính năng nổi bật của Turbo Pascal 7.0

- Giúp học sinh làm quen với môn học và cấu trúc lập trình.
- Cung cấp nhiều thư viện đồ họa mới.
- Xử lý đồ họa và tối ưu tương đối tốt.
- Chạy nhẹ, nhanh.
- Miễn phí download và sử dụng.
- Xử lý nhiều bài toán khó, phức tạp mà không thể giải theo cách thông thường được.
- Học và thực hành thành thạo các thuật toán cơ bản và nổi tiếng trên thế giới.

Tải giáo trình Pascal về máy

Để tìm hiểu các kiến thức cơ bản, cách viết một chương trình pascal hay các cấu trúc dữ liệu lập trình như thế nào bạn có thể tham khảo ở giáo trình, tài liệu học lập trình pascal cơ bản và nâng cao ở đây nhé:
Link tải: http://www.mediafire.com/file/6vrm7v3t17s9drq/giao-trinh-lap-trinh-pascal.zip.
Như vậy là ở trong bài viết này bạn đã có thể download trọn bộ cả phần mềm Turbo Pascal 7.0 và bộ giáo trình học Pascal hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn thấy hay và hữu ích hãy chia sẻ cùng bạn bè để cùng sử dụng và học hỏi những kiến thức bổ ích và tốt nhất cho môn học này các bạn nhé, đây cũng là nền tảng quan trọng để bạn trở thành một kỹ sư hay một lập trình viên giỏi trong tương lai đấy. Hoặc có vấn đề gì cần trao đổi và bình luận về môn học Pascal này các bạn vui lòng comment và trao đổi ở dưới bài viết nhé. Chúc bạn học tốt Pascal và sử dụng phần mềm hiệu quả nhất.