Sunday, December 31, 2017

Lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ "RH 01" của Ch PLay

Lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ "RH 01" của Ch PLay

Lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ

Có rất nhiều lỗi thường xuyên xảy ra trong quá trình sử dụng Ch PLay để tải trò chơi hay ứng dụng Android về các máy như Samsung, LG, HTC, Asus, Sky, Oppo... hay sử dụng giả lập Android BlueStacks cũng có khả năng gặp phải vấn để này giống như trên điện thoại smartphone hay máy tính bảng vậy. Các lỗi thường hay xảy ra như Ch Play bị lỗi kết nối, lỗi kết nối hết hạn, lỗi không tải được trò chơi hay ứng dụng, lỗi không vào được mạng hay không mở được Ch Play, lỗi đang chờ tải xuống hoặc bị loading mãi không xong. Trong các lỗi này thường hay gặp nhất là Ch Play bị lỗi máy chủ hay Lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ RH 01, Ch PLay (Google Play) bị Lỗi RH-01 hay df-charta-01 với thông báo xuất hiện trên màn hình điện thoại của bạn.
Lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ "RH 01" của Ch PLay

Ch Play bị lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ sẽ khiến cho bạn không thể sử dụng tài khoản của mình để download game hay tải ứng dụng về máy bình thường được khiến cho bạn lo lắng và rất khó chịu và không biết giải quyết nó như thế nào là OK nhất. Nhiều người dùng khác thì cố gắng update hay tải bản Ch Play mới hơn vì cho rằng có thể phiên bản cũ là nguyên nhân gây ra lỗi. Rh-01 xảy ra khá phổ biến và đối với bất kỳ dòng máy nào cho dù là máy chính hãng hay TQ đều không phải là ngoại lệ.

Nguyên nhân gây ra lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ là gì? Có nhiều lý do khác nhau tuy nhiên thì chủ yếu vẫn là do cài đặt của người dùng đối với thiết bị của mình đang sử dụng như ROOT lại máy hoặc up lại ROM không chính thống, ROM do các nhà phát triển như cá nhân hay một nhóm nào đó tự tạo ra chứ không phải ROM chính thức của nhà sản xuất thiết bị đó. Còn nếu bạn sử dụng thiết bị chính hãng mới thì thường sẽ không gặp phải trường hợp này. Cách khắc phục phổ biến nhất hiện nay sẽ giúp cập nhật và lấy lại thông tin từ máy chủ RH-01 dễ dàng hơn và cũng khá đơn giản để thực hiện đó là xóa dữ liệu google play và google play service.

Xóa dữ liệu Google Play Store

Bước 1: Trên điện thoại di động, máy tính bảng, giả lập Android BlueStacks... bạn mở phần cài đặt trong thiết bị đó ra, vào phần Ứng dụng -> Quản Lý ứng dụng
Bước 2: Tại đây bạn tìm đến phần Google Play Store (Ch Play) chọn tiếp Xóa dữ liệubộ nhớ đệm (có thể chọn Buộc dừng nếu như Ch Play không cho phép xóa sau đó mới thực hiện thao tác xóa).
Bước 3: Xóa tiếp dữ liệu ở tab ứng dụng Google Service Framework và reset lại máy.
Bước 4: Kiểm tra lại bằng cách tải game, ứng dụng nếu không còn thông báo lỗi là đã khắc phục thành công. Nếu vẫn chưa được bạn thực hiện các bước tiếp theo sau đây.

Xóa dữ liệu đăng nhập CH Play (Tải khoản CH Play)

Bước 1: Mở máy và vào phần cài đặt
Bước 2: Chọn Tài Khoản - Google
Bước 3: Chọn xóa tài khoản.
Bước 4: Đăng nhập lại bằng tài khoản Gmail mới hoặc tài khoản vừa xóa, khởi động lại máy.
Bước 5: Kiểm tra lại bằng cách tải ứng dụng, trò chơi nếu không còn thông báo lỗi là đã OK.
Trên đây là 2 cách cơ bản nhất và hay được sử dụng cũng như chia sẻ rộng rãi trên các trang web, diễn đàn và mạng xã hội nhằm giúp người dùng khắc phục lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ và một số lỗi khác thường gặp trên CH Play, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình sử dụng cửa hàng ứng dụng và trò chơi khổng lồ này được ngon lành và mượt mà hơn. Chúc bạn khắc phục thành công 100% lỗi và nhớ chia sẻ với bạn bè và những người khác khi họ cần nhé. Xin cảm ơn!